Thứ Hai, 29 tháng 5, 2017

Chu trình chăm sóc da sau khi điều trị mụn

Sau những quy trình trị mụn qua đi, để lại |trên mặt mình không được đẹp chút nào, những vết chàm, các vết sẹo không được thẩm mỹ với làn da của mình, vậy thì bắt buộc làm sao giải quyết vấn đề này hiện tại ?

Cùng tìm hiểu giải pháp bảo dưỡng lại làn da sau liệu trình trị mụn sẽ hỗ trợ các bạn chăm sóckhôi phục lại nét trẻ trung trên làn da của bản thân mình nhé !!



Trước lúc áp dụng, các bạn cần chú ý về những điều sau :

Thứ nhất, bài viết này sẽ tập trung vào việc xử lý các trình trạng rất hay gặp nhất về mụn ở dạng nhẹ, không phải dạng mụn nang mụn mủ, vì vậy nên mình sẽ không đề cập tới việc trị sẹo trong bài viết này.

Nếu các bạn đang tìm kiếm giải pháp cho sẹo mụn, các bạn sở hữu thể tham khảo những cách xử lý sẹo mụn dễ thấy nhất.

Thứ hai, bạn đã thực hiện việc nặn mụn vệ sinh và đúng cách, sẽ không xảy ra các hiện tượng viêm nhiễm khiến tình trạng mụn phát triển thành tồi tệ hơn.

Quy trình dưỡng da sau nặn mụn của mình sẽ chia làm 3 quá trình: làm lành, trị thâm, duy trì.

Giai đoạn 1: làm lành da

Mặc dù các bạn càng trị thâm sớm, vết thâm càng mau chóng mờ đi. Nhưng điều này không có nghĩa là bạn bắt buộc trị thâm quá sớm. Như thế nào sẽ là quá sớm?

Sau lúc nặn mụn xong, toàn bộ những dấu vết còn sót lại là các vết thương hở li ti. Điểm dễ nhận biết nhất đấy là vết mụn còn sót lại vẫn chảy nước, tương đối sưng rộp và vẫn chưa tróc vảy. Hãy đợi cho tới khi vết thương khô hẳn và vảy rụng đi để bắt đầu quy trình trị thâm.
Điều này khá dễ hiểu thôi, hãy liên tưởng rằng nếu như bạn một vết đứt tay, các bạn muốn vết cắt đó mau lành, các bạn sẽ không bao giờ bôi acid chà xát lên vùng da nhày phải không? Điều này chỉ làm cho da bị tổn hại thêm và vết ửng đỏ sẽ kéo dài.
Chu trình thích hợp nhất cho các bạngiai đoạn này là:

Rửa sạch: duy trì độ pH ổn định cho da thông qua việc dùng những dòng sữa rửa mặt dịu nhẹ sở hữu độ pH khoảng 5.0-5.5

Sản phẩm mình dùng: dầu tẩy trang Shu Uemura Anti / Oxi Cleansing Oil xanh lá.

Dầu tẩy trang Shu Uemura Anti/Oxi Cleansing Oil xanh lá

Dưỡng ẩm: lúc da vẫn còn chưa lành hẳn, hãy nên sử dụng các sản phẩm dưỡng da với các thành phần có năng lực làm lành để đẩy nhanh tốc độ hồi phục của da như chiết xuất tảo, nha đam, rau má, hoa cúc. Các bạn nên chọn những mỹ phẩm có kết cấu nhẹ như gel, lotion nền nước, tránh các sản phẩm nền cồn dễ gây kích ứng da.
Mỹ phẩm mình sử dụng: kem dưỡng Clinique Surge Extended Thirst Relief

kem dưỡng Clinique Surge Extended Thirst Relief

Chống nắng: Mặc dù chẳng phảinguyên nhân trực tiếp gây ra hiện tượng thâm mụn, nhưng ánh mặt trời sẽ làm chúng phát triển thành tồi tệ hơn. Hãy dùng mỹ phẩm chống nắng quang phổ rộng, thường xuyên đeo khẩu trang và đội mũ rộng vành để hạn chế tối thiểu tác động của ánh nắng tới da của bạn.
Sản phẩm mình sử dụng: Vichy Idéal Capital Soleil SPF 50 Ultra Light Sunscreen

Vichy Idéal Capital Soleil SPF 50 Ultra Light Sunscreen

Sau khi các vết thương khô va hết ửng đỏ, thông thường là sau 3-7 ngày, bạn có thể chuyển sang giai đoạn trị thâm.

Giai đoạn 2: Trị thâm

công đoạn này, song song với chu trình căn bản gồm: làm sạch – dưỡng ẩm – chống nắng, hãy bổ sung thêm bước làm sạch da chết và dùng những mỹ phẩm đặc trị có chứa các thành phần làm sáng sau lúc rửa sạch.

Làm sạch da chết: các bạn có thể sử dụng các loại mỹ phẩm tẩy tế bào chết học tại nhà tại nhà sở hữu chứa AHA như Glycolic Acid để rửa sạch tế bào chết trên da, đồng thời giúp đẩy các tế bào da sẫm màu lên trên bề mặt. Tránh sử dụng những dạng rửa sạch da chết vật lý có hạt to và massage thô bạo làm kích ứng đến các vết thương mới lành và tạo thêm các vết thương mới đến da nhé.
Dùng mỹ phẩm đặc trị: các bạn có thể chọn các sản phẩm đặc trị vết chàm hoặc các serum có tác dụng làm sáng da để cải thiện vết chàm. Những thành phần giúp da trắng sang mang lại tác dụng cao bao gồm: Vitamin C, kojic acid, chiết xuất cam thảo, arbutin, chiết xuất dâu tằm.
Mỹ phẩm mình sử dụng: Lancome Blanc Expert Melanolyser Whiteness Activating Spot Eraser‎

Lancome Blanc Expert Melanolyser Whiteness Activating Spot Eraser‎

Mặc dù có thể rút ngắn thời gian nhạt vết chàm, song điều đấy không có nghĩa là các vết chàm có thể biến mất ngay tức thì. Bạn nên cho da thời gian để chuyển đổi và cải thiện. Mỗi làn da có thời gian cải thiện khác nhau nhưng ngẫu nhiên bạn dùng một cách thường xuyên và kiên nhẫn, các bạn sẽ thấy được kết quả sau 2-3 tháng. Nếu các bạn trị thâm sớm và làn da của bạnnăng lực phục hồi nhanh, các bạn có thể thấy được kết quả sớm hơn.
Riêng cá nhân mình, mình may mắn khi cơ địa tốt, vết thâm nhạt đi chỉ trong 7-10 ngày. Điều này tới từ 2 điểm:
Đầu tiên : mình không táy máy nhiều khi mụn đang hoành hành, nhờ đấy tránh được tình trạng viêm nhiễm trở nên nghiêm trọng hơn.

Thứ hai : mình may mắn dùng sản phẩm phù hợp với da mình.

Công đoạn 3: Duy trì

Thực tế thì mình ít khi chạm được đến giai đoạn này, vì như thế mụn nội tiết tố cứ tới tháng lại xuất hiện nên cứ vừa lành chưa được bao lâu lại phải dùng chu trình trị mụn và trị thâm.

Bạn có thể tiếp tục dùng 3 bước cơ bản chăm sóc dacông đoạn 1, hoặc có thể tham khảo những quy trình dưỡng ẩm hỗ trợ chống lão hóa.

Đăng nhận xét

Start typing and press Enter to search